วันพฤหัสบดีที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2551

เรียงความ เรื่องชีวิตในวัยเด็กของข้าพเจ้า

เรียงความ เรื่องชีวิตในวัยเด็กของข้าพเจ้า
ดิฉันชื่อนางสาว อุไรวรรณ บุญโจม 48010820559 (ETC)
ชื่อเล่นไอซ์
แม่ของดิฉันอุ้มท้องดิฉันอยู่ 9 เดือน ดิฉันเกิดวันที่ 6 พ.ย. 2529
แล้วดิฉันก็ออกมาดูโลก แม่บอกกับดิฉันว่าตอนที่ตั้งท้องแม่อยากได้ลูกสาว มาก ๆ และดิฉันก็ทำความฝันของแม่ได้สำเร็จ ดิฉันมีพี่ชาย 1 คน พี่ชายของดิฉันจะมีอายุหางกับดิฉันไม่มากนักแค่ปีเดียวเองมีของเล่นอะไรก็จะแย่งกันและโดนพี่ชายรังแกอยู่บ่อยครั้ง เพราะตอนเป็นเด็กดิฉันชอบร้องไห้และชอบไปฟ้องแม่และพ่ออยู่บ่อยๆ
ตอนอายุ 1-2 เดือนดิฉันเริ่มคราญได้เหมือนเด็กทั่วๆ ไป
ตอนอายุ 2-5 เดือนดิฉันเริ่มนอนหงายได้
ตอนอายุ 5-8 เดือนดิฉันเริ่มนั่งได้แต่จะต้องมีอะไรมาพิงหลังเพื่อไม่ให้ล้ม
แต่ช่วงนี้แม่บอกว่า ดิฉันชนมากเมื่อจับได้อะไรก็จับเข้าปากหมด แต่ว่าดิฉันเป็นเด็กเลี้ยงง่าย
ตอนอายุ 8-10 เดือน ดิฉันเริ่มนั่งได้ด้วยตัวเองโดยไม่ใช้อะไรมาพิงเหมือน
ตอนอายุ 5-8 เดือน และในขณะเดียวกันดิฉันก็เริ่มวิ่งได้แต่ชอบล้มหัวแตกอยู่บ่อยครั้ง
และมีครั้งหนึ่งพ่ออุ้มดิฉันแต่ว่าดิฉันร้องไห้จนพ่อรำคราญก็เลยโยนขึ้น
เพื่อต้องการที่จะให้ดิฉันหยุดร้องไห้และหัวเราะ แต่พ่อกลับลืมรับดิฉันทำ
ให้ดิฉันตกลงมา แต่ก็แปรกดิฉันกลับไม่เป็นอะไรเลยแค่ร้องไห้เฉย ๆ
ตอน 10-12 เดือน ดิฉันเริ่มยืนได้ด้วยตัวเอง และก็เริ่มวิ่งได้แล้ว
แต่ก็ชอบล้มอยู่บ่อย ๆ และโตขึ้นมาหน่อยก็เริ่มที่จะผึ้งพาอาศัยตนเองโดยการหัดเดิน
และเล่นอยู่คนเดียวโดยไม่ต้องให้พ่อแม่มาคอยเฝ้า แต่ตอนเป็นเด็ก
ดิฉันไม่ชอบกินนมทำให้ตัวเล็ก และเตี้ยด้วย เมื่อแม่ให้กินนมดิฉันก็จะแกล้งเป็นทำนมหก
และแม่ก็ชงให้ใหม่ ดิฉันก็เลยต้องกินเพราะนมหกรอบ สองคงเป็นไปได้อยาก(เดี๋ยวจะโดนตี)
ตอนเด็กดิฉันเป็นเด็กฉลาดแต่ในเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องเช่น เวลาโดนพี่ชายตี
ดิฉันจะชอบร้องให้แต่กว่าแม่จะกลับมาดิฉันก็หยุดร้องสักครู่พอเจอหน้าแม่ดิฉันก็จะร้องขึ้นมาทันที ทำให้พี่ชายหมั่นไส้มาก เลยชอบตีดิฉันอยู่บ่อยครั้ง ในเรื่องของสติปัญญาก็อยู่ในระดับปานกลาง คือไม่โง่และ ไม่ฉลาดเกินชาวบ้านชาวเมือง ดิฉันเป็นเด็กเลี้ยงง่ายไม่ค่อยเจ็บป่วย

1 ความคิดเห็น:

Mr.Pairuth Plangdee Code:0052 กล่าวว่า...

หวัดดีปุ๋ย จำเราได้ไหม เพื่อนเก่า หรืออาจจะลืมไปแล้วก็ได้ กพว สาวข้างกำแพงวัด สงสัยโทรมาหาได้ หรือ แอดเมลล์มาคุยด้วยก็ได้น่ะ 5 ปีแล้วมั้งที่ไม่เคยเจอหน้ากัน หวังว่าคงสบายดีน่ะ
nick_ki_1@hotmail.com
0870381799